3. Các chỉ tiêu, công cụ đánh giá, kiểm tra giám sát
Nội dung giám sát, đánh giá được thể hiện thông qua các chỉ số giám sát, đánh giá, bao gồm 4 loại chỉ số: đầu vào, đầu ra, kết quả và hiệu quả.
Khung chỉ số giám sát, đánh giá của Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn
Chỉ số
ĐVT
Giá trị đầu kỳ 2016
2017
2018
2019
Giá trị cuối kỳ 2020
Tần suất báo cáo
Công cụ thu thập thông tin
Trách nhiệm thu thập và tổng hợp thông tin
Chỉ số kết quả (hiệu quả sau đào tạo nghề)
Lao động qua đào tạo nghề nông nghiệp có việc làm mới (phân theo tự tạo việc làm, được Doanh nghiệp/Cơ sở sản xuất/HTX tuyển dụng)
Tỷ lệ, số lượng
Hàng năm
Điều tra khảo sát phiếu hỏi
UBND xã, Hội ND, Hội CCB xã; các HTX/doanh nghiệp ở cấp huyện, tỉnh và TW
Lao động qua đào tạo nghề tiếp tục làm nghề cũ nhưng có năng suất, thu nhập cao hơn
Tỷ lệ, số lượng
Hàng năm
Điều tra khảo sát phiếu hỏi
UBND xã, Hội ND, Hội CCB xã; các HTX/doanh nghiệp ở cấp huyện, tỉnh và TW
Lao động qua đào tạo nghề hài lòng với kết quả đào tạo
Tỷ lệ, số lượng
Hàng năm
Điều tra khảo sát phiếu hỏi
UBND xã, Hội ND, Hội CCB xã; các HTX/doanh nghiệp ở cấp huyện, tỉnh và TW
Chỉ số đầu ra
- Lớp nghề nông nghiệp được đào tạo
Số lượng
Hàng năm
Báo cáo
Cơ sở dạy nghề; Bộ/Sở/Phòng NN-PTNT
- Tổng số lao động được đào tạo nghề; nam/ nữ; nghèo/ không nghèo; DTTS/Kinh; sơ cấp nghề/đào tạo nghề thường xuyên dưới 3 tháng)
Tỷ lệ, số lượng
Hàng năm
Báo cáo
Cơ sở dạy nghề; Bộ/Sở/Phòng NN-PTNT
Tổng số lao động được đào tạo/ tổng số lao động có nhu cầu học nghề
Tỷ lệ, số lượng
Hàng năm
Báo cáo
Cơ sở dạy nghề; Bộ/Sở/Phòng NN-PTNT
Nội dung các lớp nghề phù hợp với định hướng đào tạo nghề nông nghiệp[1]
Tỷ lệ, số lượng, đánh giá định tính
Hàng năm
Báo cáo
Bộ/Sở/Phòng NN-PTNT
Chỉ số đầu vào
Tổng nguồn vốn đầu tư cho Đề án đào tạo nghề 1956 (phân theo CSVC, trang thiết bị; hỗ trợ đào tạo nghề; chi khác: tuyên truyền, tư vấn, giám sát, đánh giá, phát triển giáo viên, phát triển chương trình, nâng cao năng lực&hellip
Số lượng
Hàng năm
Báo cáo
Bộ/Sở/Phòng LĐ-TBXH, NN-PTNT
- Giáo viên cơ hữu/thỉnh giảng
Tỷ lệ, số lượng
Hàng năm
Báo cáo
Bộ/Sở/Phòng NN-PTNT
- Tổng số cán bộ quản lý về đào tạo nghề các cấp tỉnh/huyện/xã
Số lượng
Hàng năm
Báo cáo
Bộ/Sở/Phòng NN-PTNT
[1] Định hướng đào tạo nghề nông nghiệp nhằm góp phần thực hiện thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới theo hướng đào tạo cho các đối tượng lao động làm trong các doanh nghiệp, Hợp tác xã, trang trại; sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất sạch, hữu cơ, tiến tới nông nghiệp thông minh hiện đại, trên cơ sở bám vào 3 trục sản phẩm là sản phẩm nông sản là quốc gia, sản phẩm nông sản cấp tỉnh và sản phẩm đặc sản địa phương.